Một bản phát hành mới để giải quyết những thách thức của ngày mai
Simcenter Systems Simulator 2304 chứa nhiều tính năng mới thú vị sẽ giúp người dùng thực hiện nhanh hơn, xử lý các vấn đề phức tạp hơn, tích hợp tốt hơn và khám phá các khả năng mới. Blog này nêu bật một số tính năng mới trong bản phát hành này, bao gồm Simcenter Amesim, Simcenter Flomaster, máy chủ Simcenter Webapp và Simcenter System Analyst.
Sử dụng các bản demo mới để bắt đầu
Đối với các kỹ sư hàng không vũ trụ làm việc trên các hệ thống không gian chất lỏng nhiệt, Simcenter Amesim 2304 cung cấp cổng demo Không gian hoàn toàn mới . Đây là điểm truy cập duy nhất với bộ mẫu mở rộng cho nhiều hệ thống Không gian. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian xây dựng mô hình, do đó, bạn sẽ có thể thực hiện nhiều nghiên cứu cân bằng hơn và đưa ra các quyết định tích hợp tải trước tốt hơn cho các hệ thống không gian khác nhau.
Quy trình làm việc cho trình diễn quản lý nhiệt pin
Bên cạnh đó, bản demo quy trình làm việc hoàn chỉnh để quản lý nhiệt pin đã được phát triển, bao gồm các mô tả và ví dụ từng bước để hỗ trợ tất cả các giai đoạn thiết kế hệ thống quản lý nhiệt. Cho dù bạn đang định cỡ bộ trao đổi nhiệt, chọn máy nén phù hợp hay xác định cấu trúc của toàn bộ hệ thống quản lý nhiệt, bạn sẽ tìm thấy các ví dụ chuyên dụng và cách chúng có thể được tích hợp vào một quy trình thiết bị từ thông số kỹ thuật đến thiết kế cuối cùng.
Đánh giá các tình huống thực tế dễ dàng và nhanh chóng hơn
Với các tính năng mới về định tuyến và quỹ đạo cho cả ngành hàng hải và phương tiện mặt đất, người dùng Simcenter Amesim giờ đây có thể tăng thêm tính chân thực hơn cho mô phỏng của mình bằng cách đưa vào các tình huống thực tế.
Ứng dụng Tuyến đường biển
Đối với các kỹ sư hàng hải (động cơ đẩy), giờ đây có thể nắm bắt được sự thay đổi trạng thái biển và tác động của nó đến hiệu suất động cơ đẩy của tàu bằng Ứng dụng Tuyến đường biển mới . Nó cung cấp một cách nhanh chóng để trích xuất dữ liệu như độ mặn và nhiệt độ của nước cũng như dữ liệu gió, sóng và dòng chảy. Điều này có nghĩa là mức tiêu thụ nhiên liệu có thể được đánh giá chính xác hơn vì tính toán lực cản của tàu sẽ chính xác hơn.
Các kỹ sư làm việc trên bất kỳ phương tiện giao thông đường bộ nào và sử dụng tệp GPX để mô tả quỹ đạo sẽ được hưởng lợi từ Công cụ nhập quỹ đạo và đường mới trong Simcenter Amesim. Với công cụ này, bạn có thể nhanh chóng nhập các tuyến đường dựa trên tệp GPX và lọc chúng để tạo quỹ đạo và đường mà các mẫu xe sẽ đi theo
Những bước tiến lớn cho sự di chuyển sạch sẽ và bền vững
Đối với các kỹ sư đang nghiên cứu các sản phẩm mới để di chuyển (xe cộ..) sạch hơn và bền vững hơn liên quan đến pin, hydro và động cơ điện, phiên bản Simcenter Systems Simulator 2304 cung cấp nhiều tính năng mới có giá trị để giải quyết độ phức tạp ngày càng tăng và khám phá các khả năng mới nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Công cụ xác định lão hóa pin
Với Battery Aging Identification Tool (Công cụ xác định lão hóa pin) mới trong Simcenter Amesim, các nhà thiết kế và tích hợp pin Li-ion giờ đây có thể nhanh chóng thiết lập quy luật thực nghiệm tùy thuộc vào dòng điện, nhiệt độ, trạng thái sạc và thời gian từ dữ liệu thử nghiệm trong các mẫu pin của họ, để mô phỏng dung lượng pin. mất mát trong một loạt các điều kiện hoạt động. Điều này bao gồm lão hóa ở nhiệt độ thấp và không yêu cầu bất kỳ kiến thức cơ học nào trước đó.
Công cụ tối ưu hóa kết hợp
Để đẩy nhanh quá trình điện khí hóa các phương tiện hạng nặng, Siemens đã mở rộng Hybrid Optimization Tool (HOT) (Công cụ tối ưu hóa kết hợp)với các tính năng cụ thể thường được sử dụng trên các phương tiện địa hình. Giờ đây, nó có thể xem xét quán tính đường truyền và các thiết bị phụ trợ cơ học được kết nối với động cơ như PTO hoặc HVAC trong quy trình tối ưu hóa năng lượng để ước tính mức tiêu thụ nhiên liệu và phạm vi hoạt động chính xác. Việc điện khí hóa các ứng dụng hạng nặng đang được nghiên cứu rộng rãi. Trong bối cảnh này, công cụ HOT giúp ích đáng kể trong việc xác định các giải pháp điện khí hóa hứa hẹn nhất.
Trình tạo bảng máy nén ICE
Khi thiết kế các khái niệm hệ thống truyền động sử dụng Động cơ đốt trong có máy nén, các kỹ sư mô phỏng thường cần chờ dữ liệu thử nghiệm máy nén hoặc dữ liệu của nhà cung cấp bộ tăng áp. Với ICE compressor table creator (trình tạo bảng máy nén ICE) mới , giờ đây họ có thể bắt đầu quy trình mô phỏng để thiết kế động cơ và kết hợp turbo bằng cách sử dụng dữ liệu động cơ hạn chế như đường cong đầy tải. Nó cung cấp khả năng tạo bản đồ máy nén đầy đủ và mạnh mẽ từ một số điểm vận hành động cơ ước tính. Bản đồ được tạo cũng hoàn toàn tương thích với các Ứng dụng xử lý trước và sau bản đồ, tích hợp trơn tru vào quy trình làm việc liên tục. Cuối cùng, công cụ này cung cấp các đặc tính hình học của máy nén ước tính. Công cụ này đã được thử nghiệm và xác nhận trên các ứng dụng ô tô, thiết bị nặng và hàng hải cũng như trên máy nén pin nhiên liệu.
Mặc dù việc giảm tiêu thụ năng lượng và phát thải là điều bắt buộc nhưng điều này có thể không ảnh hưởng đến các thuộc tính quan trọng khác cũng được xem xét trong tất cả các giai đoạn phát triển. Với suy nghĩ này, Simcenter Amesim 2304 cho phép các kỹ sư dự đoán tốt hơn sự thoải mái trong cabin nhiệt cũng như hiệu suất Tiếng ồn, Độ rung và Độ khắc nghiệt ( NVH ) ngay từ giai đoạn thiết kế sớm nhất.
Tính năng CFD nhúng
Để mang lại sự thoải mái trong cabin nhiệt, những cải tiến trong tính năng CFD nhúng giờ đây cho phép dễ dàng phân chia hình học đã nhập thành các vùng nhiệt độ và khả năng kết nối các khối nhiệt hoặc xác định các bức tường (thành) nhiều lớp. Điều này có nghĩa là khả năng dự đoán của mô hình 1D sẽ được tăng lên khi xem xét các bức tường nhiều lớp, khả năng sinh nhiệt của con người, ghế có sưởi, tấm bức xạ và khối lượng được điều chỉnh chia thành các vùng nhiệt độ.
Quy trình thiết kế động cơ Hydro
Việc sử dụng hydro cho phương tiện di chuyển sạch đang ngày càng gia tăng và Mô phỏng Hệ thống Simcenter tạo điều kiện thuận lợi cho việc tăng tốc này bằng các tính năng mới hỗ trợ toàn bộ chuỗi giá trị hydro bao gồm sản xuất, lưu trữ, phân phối và sử dụng.
Quy trình thiết kế động cơ H2 mới trong Simcenter Amesim 2304 sẽ hỗ trợ các kỹ sư phát triển động cơ hydro đang phải đối mặt với thời hạn chặt chẽ kết hợp với dữ liệu sẵn có hạn chế trong giai đoạn phát triển ban đầu. Tính năng mới này có thể kết hợp một số phương pháp mô hình hóa có sẵn để mô phỏng động cơ đốt hydro và kết hợp chúng thành một quy trình làm việc liên tục. Dựa trên các thông số thiết kế khác nhau, nó có thể dự đoán lượng phát thải NOx và tiếng gõ, đồng thời có khả năng triển khai kết hợp giữa các phương pháp lập mô hình dựa trên dữ liệu và dựa trên vật lý để nhanh chóng đạt được kết quả rõ ràng. Nó cho phép người dùng thực hiện thiết kế và hiệu chỉnh động cơ đốt trong hydro tại bất kỳ thời điểm nào trong chu trình phát triển
Bản demo hệ thống phun trực tiếp hydro mới trong Simcenter Amesim 2304 cho phép người dùng sử dụng tất cả các phương pháp và công cụ được sử dụng để mô hình hóa và phân tích động cơ diesel của hệ thống phun xăng để nghiên cứu hệ thống phun hydro.
Xem tiếp Phần 2 TẠI ĐÂY